top of page
Search
  • Writer's pictureLilyLai

Ức gà xào bông cải - Eat clean cho những ngày bận rộn

Updated: Apr 8, 2020


Cũng khá lâu rồi mình không viết blog "update" những công thức Eat clean, tình hình ăn uống, tập luyện của mình, chả vì lý do gì ngoài thực sự "bận", Thời gian này mình tập trung hết công lực cho luận văn tốt nghiệp và công việc kinh doanh, có những ngày không có thời gian ngủ. Bản thân mình vẫn ăn Eat clean mỗi ngày, chỉ có điều không "chụp choẹt", setup cầu kì như mọi khi, đi tập về mở tủ lạnh có gì sẵn thì bỏ vào nấu, ăn xong rồi lại lao vào công việc.


Mặc dù bận nhưng mình vẫn chọn cách tự nấu ở nhà thay vì ăn ngoài hàng quán. Mình biết chỉ cần ra đường mua cơm hộp 5,10 phút thôi là mình tiết kiệm được khá nhiều thời gian rồi. Nhưng mình không thể biện minh chỉ vì "bận" mà bỏ mặc sức khỏe của mình. "Bạn có khỏe mạnh không cũng một phần do cách bạn chọn, cách bạn sống". Có sức khỏe là có tất cả.


Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho mọi người một món ăn Eat clean mà mình thường nấu trong thời gian bận rộn này, vừa nhanh vừa tốt cho sức khỏe, đó là món Ức gà xào bông cải xanh.



Thời gian chế biến: 15 phút (10 phút nếu mọi nguyên liệu đã cắt sẵn)


Ức gà xào bông cải xanh

- 100g ức gà, cắt thành miếng vừa ăn

- Nấm (bất kì loại nào)

- 2 nắm tay bông cải xanh

- 1 trái dưa leo, cắt lát


Nước sốt: cho tất cả nguyên liệu bên dưới vào bát nhỏ, trộn đều

- 1 lát chanh

- 2 nhánh tỏi băm

- 3 muỗng nước tương (muỗng ăn cơm nha)

- 2 muỗng cf mật ong

- 1/2 muỗng cf muối

- 1/2 muỗng cf tiêu


Ướp gà: Cho 1 muỗng canh nước sốt vừa pha vào ức gà, trộn đều và ướp khoảng 5 phút



Cách xào ức gà:

- Cho 2 muỗng canh dầu oliu vào chảo và đợi chảo nóng.

- Sau đó cho ức gà vào và xào khoảng 3 phút để gà săn lại. Lưu ý đảo đều tay để ức gà không bi dính lại với nhau.

- Cho nấm, dưa leo, bông cải xanh vào xào chung với gà

- Cuối cùng cho tỏi băm, phần nước sốt còn lại và 1 ít nước vào, tiếp tục xào khoảng 5 phút nữa đến khi nước sốt sệt lại, sau đó đổ ra dĩa và thưởng thức thôi. Món này mình ăn với cơm gạo lứt ngon hết sẩy.



Hãy cùng làm thử và chia sẻ với mình nhé.


Stay happy and healthy

Lily.


19 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page