top of page
Search
  • Writer's pictureLilyLai

What I Eat In A Day - To Lose Weight (Mình ăn gì trong một ngày để kiểm soát cân nặng)

Updated: Apr 8, 2020

Nên ăn gì trong 1 ngày để giảm cân? Câu hỏi này mình nhận được rất nhiều từ mọi người và cũng là câu hỏi khó trả lời nhất. Sự thật thì không có một loại đồ ăn nào giúp chúng ta giảm cân cả. Quy luật tự nhiên là lượng calories nạp vào phải nhỏ hơn lượng calories thải ra suy ra giảm cân, còn ngược lại thì tăng cân. Cho dù bạn thay cơm gạo trắng bằng gạo lức, ăn trái cây... nhưng nếu ăn quá mức mà cơ thể cho phép thì cũng sẽ khó để có được một vóc dáng cân đối. Dưới đây là 1 số món ăn mình ăn trong 1 ngày để tăng cơ, giảm mỡ. Hy vọng mọi người có thể tham khảo để áp dụng cho thực đơn Eat clean của mình nhé.


Bữa sáng

Sau khi uống một cốc nước ấm vào buổi sáng để thanh lọc cơ thể, mình bắt đầu chuẩn bị bữa sáng. Với những ngày bận rộn, mình thường ăn sáng với granola (yến mạch mix với các loại hạt) trộn cùng sữa chua và trái cây. Một bữa ăn vừa nhanh, vừa nhẹ bụng và tốt cho sức khỏe.

Công thức chế biến (như hình):

  • Granola

  • 1 hũ sữa chua hy lạp (hoặc sữa chua không đường)

  • 1 quả chuối cắt lát (bạn có thể thêm bất kì loại trái cây nào nhé)

  • 1 muỗng cf bơ đậu phộng

  • 1 ít sữa hạnh nhân để hỗn hợp loãng hơn (optional)

Bữa trưa

Tình trạng vò đầu bứt tai nghĩ xem "Trưa nay ăn gì?" là điều không quá xa lạ. Mình cũng từng như vậy. Và thường khi không biết ăn gì, chúng ta lại có xu hướng ra ngoài hàng quán "ăn đại" cho qua bữa, Nhưng thức ăn ngoài hàng không biết chế biến như thế nào, gồm những nguyên liệu và gia vị gì trong đó. Chỉ cần món ăn sử dụng nhiều nước sốt, dầu chiên nhiều lần, bột ngọt, các chất phụ gia cũng đủ làm cơ thể dễ tích mỡ bụng và gây hại sức khỏe về lâu dài. Dưới đây là gợi ý của mình cho bữa trưa đơn giản nhưng vẫn đáp ứng dinh dưỡng và không tốn quá nhiều thời gian, phù hợp cho các bạn sinh viên và dân văn phòng

  • 1 trái bắp luộc (tinh bột)

  • 2 quả trứng gà ta luộc (chất đạm)

  • 1/2 quả bơ (chất béo tốt và chất xơ)

Việc chuẩn bị đồ ăn mang theo khi đi làm, đi học giúp chúng ta tiết kiệm chi phí ăn hàng, vừa đảm bảo sạch sẽ và càng ăn thì càng đẹp nhé.


Bữa ăn phụ

Khoảng thời gian chiều chiều, chúng ta thường có cảm giác thèm ăn vặt. Nhưng cũng đừng vì vậy mà nuông chiều bản thân uống trà sữa hay ăn đồ ăn nhanh nhé. Thay vào đó, mình cũng chuẩn bị 1 quả táo mang theo đi làm, "chấm" với bơ đậu phộng khi ăn. Đảm bảo cực kì ngon lại vừa healthy!


Bữa tối

Sau khi đi tập về là lúc mình cần nạp lại năng lượng đầy đủ. Có nhiều quan niệm cho rằng tối không nên ăn gì chỉ nên ăn trái cây là hoàn toàn không đúng. Bởi cơ thể chúng ta hoạt động cả ngày, nhất là khi đi tập về thì việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cực kì quan trọng bao gồm protein, tinh bột, chất béo và chất xơ. Việc ăn uống lành mạnh và đúng cách sẽ hỗ trợ trong việc xây dựng cơ bắp chắc khỏe và cơ thể khỏe mạnh

Gợi ý cho bữa tối đơn giản

  • Salad + vài lát cà chua thêm chút giấm và dầu oliu

  • Ức gà áp chảo

  • Gạo lứt nấu với đậu đen và đậu đỏ


Đó là những món ăn mình thường ăn trong 1 ngày, đặc biệt là những ngày bận rộn mà vẫn muốn ăn healthy. Có một câu nói rất hay: "You are what you eat" (bạn sẽ là những gì ban ăn). Hãy cùng mình chuẩn bị những bữa ăn thật ngon, lành mạnh để có một vóc dáng cân đối và bảo vệ sức khỏe cho chính mình nhé.


LilyLai.

74 views0 comments
bottom of page