top of page
Search
  • Writer's pictureLilyLai

Sinh tố xanh - Cách để ăn nhiều chất xơ trong ngày

Updated: Apr 8, 2020

Sinh tố là một trong những thức uống mình uống hằng ngày bởi cách làm cực kì đơn giản, nhanh mà vẫn giữ được hàm lượng vitamin dồi dào. Đặc biệt là sinh tố xanh (Green smoothie), không thể phủ nhận rằng nó có rất nhiều chất xơ từ các loại rau xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch và có làn da sáng đẹp. Mình biết sẽ rất khó để chúng ta ăn đầy đủ chất xơ và vitamin mỗi ngày bởi những lý do: không có thời gian chế biến, không thể ăn cùng lúc quá nhiều thức ăn, hoặc thậm chí có người còn không thích ăn rau cải. Mình cũng từng là người rất lười ăn rau, sau này mới ý thức được chất xơ quan trọng như thế nào đối với cơ thể. Sinh tố xanh vừa chế biến nhanh-gọn-lẹ vừa giúp mình có thể bổ sung vitamin, chất xơ từ rau củ quả mà không cảm thấy "ngán ngẩm".


Công thức làm sinh tố xanh khá đơn giản. Mình thường dùng rau spinach (hay còn gọi là cải bó xôi), cải xoăn kết hợp với nhiều loại trái cây để tạo vị ngọt tự nhiên thay vì sử dụng đường. Nói thật mới đầu làm thử sợ khó uống lắm nhưng mùi vị trái cây làm giảm đi mùi hăng của rau xanh, uống không có cảm giác là đang ăn rau luôn. Dưới đây là gợi ý của mình về công thức làm sinh tố xanh, bạn có thể thay thế hoặc thêm các loại trái cây mà bạn ưa thich nhé


Nguyên liệu:
  • 2 quả chuối chín

  • 1 nắm tay rau cải bó xôi

  • 1/2 quả bơ

  • 1/2 quả táo

  • 4 muỗng cơm yến mạch

  • 1 muỗng cơm hạt chia

  • 20ml sữa hạt (hoặc sữa tươi không đường)

  • 1 muỗng cf bơ đậu phộng

  • 1 ít bột quế



Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố xay cho đến khi hỗn hợp đặc mịn. Bạn có thể cho vài viên đá vào nếu muốn uống lạnh nhé.




Chỉ cần 5 phút là có 1 ly sinh tố thơm ngon bổ dưỡng rồi. Vào những buổi sáng bận rộn, mình thường làm sinh tố mang đi học, đi làm cũng rất tiện luôn. Món sinh tố này có thể thay thế cho bữa sáng, cung cấp nhiều năng lượng cho một ngày làm việc. Mình là người có thói quen uống cafe vào buổi sáng, nhưng ngày nào uống 1 ly sinh tố xanh này thôi cũng đủ giúp mình tỉnh táo cả ngày mà không cần cafe.




Hy vọng bài viết này sẽ là một gợi ý cho thực đơn hằng ngày của bạn. Chúc bạn làm thành công nhé!



57 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page