top of page
Search
  • Writer's pictureLilyLai

Salad cải Kale với thịt bò

Updated: Apr 8, 2020

Vậy là sắp đến Tết rồi, chắc hẳn mọi người đang rất háo hức vì đây là dịp được sum vầy bên gia đình và thưởng thức rất nhiều món ngon. Mình hiểu mỗi năm chỉ có một cái Tết để "hưởng thụ", nhưng hãy kiểm soát cơ thể mình ở mức cho phép để một năm cố gắng healthy không uổng phí nhé!


Hôm nay mình muốn chia sẻ với mọi người một món salad mới mình vừa làm thử với một loại rau khá đặc biệt, đó là cải Kale (hay còn gọi là cải xoăn). Loại rau này được trồng nhiều ở vùng ôn đới (xứ lạnh), rất phổ biến đối với những người ăn healthy ở nước ngoài, nhưng còn khá xa lạ và mới mẻ ở Việt Nam. Chính vì vậy, để mua được cải Kale, mọi người nên tìm mua ở các siêu thị lớn như Aeon Mall hoặc các của hàng bán thực phẩm healthy như Annam Gourmet nhé.



Theo bài viết của Medical News Today, cải Kale là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất thế giới với giá tri dinh dưỡng cao (thậm chí cao hơn cả rau spinach). Cải xoăn Kale chứa nhiều chất xơ và nước rất tốt cho hệ tiêu hóa, điều hòa đường huyết với những người bị bệnh tiểu đường. Kale còn chứa chất chống oxy hóa, nhiều loại vitamin khác nhau như vitamin A, C, K,.. giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn chăn sự hình thành của các tế bào ung thư.

Cùng mình bắt đầu làm salad cải Kale thịt bò nhé

Các nguyên liệu cực kì đơn giản:

- 2 nắm tay cải xoăn

- 1 quả cà chua

- 1 quả dưa leo

- 1 nắm tay rau xà lách

- 1 ít bông cải xanh luộc chín

- 1/2 quả bơ chín

- 100g thit bò xào

- 1 quả trứng gà luộc

- 1 muỗng cf muối

- 1 muỗng cf tiêu

- 2 muỗng cf mật ong

- 1 quả chanh tươi




Cách làm:

  • Đầu tiên, mình chuẩn bị nước sốt để trộn salad. Vắt 1 quả chanh vào chén, cho 1 muỗng cf muối, tiêu, dầu ô liu, và 2 muỗng cf mật ong vào khuấy đều.

  • Cắt nhỏ cải Kale và để trong một cái tô lớn, đổ nước sốt đã làm vào tô để massage cải Kale trước trong vòng 2 phút. Nghe thì có vẻ kì lạ đúng không! Nhưng đây là mẹo mình học được từ 1 Youtuber nước ngoài cũng là huấn luyện viên về sức khỏe nổi tiếng. Việc massage cải Kale sẽ giúp Kale mềm xốp, ít đắng và dễ ăn hơn rất nhiều đấy

  • Sau đó, cho tiếp rau xà lách, bông cải xanh, vài lát cà chua, dưa leo và bơ vào để món salad của mình càng đa dạng các loại rau xanh và chất xơ nè.


  • Cuối cùng, bổ sung chất đạm với thịt bò xào và 1 quả trứng luộc để món salad đầy đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng nhé.


Chỉ mất khoảng 15 phút là chúng ta đã có một món ăn tốt chó sức khỏe, giàu dinh dưỡng mà lại cực kì dễ làm. Mọi người có thể ăn vào bữa sáng, trưa hay cho bữa tối. Hãy cùng chế biến và chia sẻ với mình nhé.


LilyLai


Tài liệu tham khảo:





7 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page