top of page
Search
  • Writer's pictureLilyLai

Overnight Oats - Yến mạch sữa chua qua đêm

Updated: Apr 8, 2020

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Mình rất thích dậy sớm để chuẩn bị một bữa sáng "healthy", ăn sáng giúp mình tỉnh táo và tràn đầy năng lượng cho cả ngày học tâp, làm việc.


Sắp đến mùa tựu trường rồi, chắc chắn các bạn học sinh, sinh viên sẽ bận bịu với lịch học dày đặc của mình mà nhiều lúc bỏ quên bữa sáng. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho mọi người một bữa sáng với yến mạch vừa healthy lại vừa nhanh. Mình thường chuẩn bị tối hôm trước, sáng hôm sau chỉ mất vài phút chuẩn bị rồi xách theo đi học ăn luôn.


Yến mạch thì không còn gì xa lạ đối với những người ăn Eat clean. Đó là loại ngũ cốc chứa hàm lượng carb tốt, giàu đạm, giàu chất xơ giúp no lâu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm cholesterol trong máu và tăng cường hệ miễn dịch.


Nguyên liệu cần có để chế biến món yến mạch sữa chua qua đêm rất đơn giản:


- 4 muỗng yến mạch (ở đây mình dùng loại Old-fashioned của Quaker)

- 1 hộp sữa chua không đường

- 20 ml sữa hạnh nhân

- 1 quả chuối

- 1/3 trái thanh long (bạn có thể dùng thanh long đỏ hay trắng đều được nhé)

- 1/2 muỗng cà phê mật ong

- 1 ít bột quế


Yến mạch sữa chua qua đêm ăn kèm hoa quả


Cách làm

- Cho chuối vào bát dằm nhuyễn ra, sau đó cho yến mạch + sữa chua. Mình cho thêm 20 ml sữa hạnh nhân cho loãng để dễ ăn (cái này thì tùy thích nhé). Sau đó khuấy đều hỗn hợp và để trong ngăn mát tủ lạnh (6-8 tiếng).

- Sáng hôm sau chỉ cần cắt thêm chuối và thanh long ăn kèm, rắc một ít bột quế lên. Bột quế ngoài tăng hương vị món ăn còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra mọi người có thể cho thêm mật ong để tăng vị ngọt nhé.


Vậy là chỉ mất vài phút bạn đã có bữa sáng ngon tốt cho sức khỏe rồi đó. Hãy thử làm và comment bên dưới cho mình biết cảm nhận với nhé!


By Lily Lai





661 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page