top of page
Search
  • Writer's pictureLilyLai

Bữa sáng yến mạch đơn giản cho người mới bắt đầu eat clean

Updated: Apr 8, 2020

Tính đến nay là hơn 1 năm mình ăn eat clean. Ban đầu khi chưa biết nhiều về các công thức chế biến đồ ăn eat clean, yến mạch chính là thực phẩm đầu tiên mà mình dùng bởi sự đơn giản và tiện dụng của nó. Mình còn nhớ khoảng thời gian đó mình đi thực tập, sáng nào cũng vô công ty sớm rồi tự làm yến mạch để ăn. Vì mới tập tành ăn eat clean nên lúc đầu mình chỉ có yến mạch trộn với sữa và chuối. Ăn riết rồi cũng ngán chứ. Dần dần tìm hiểu thêm tài liệu, "bí kíp" của vlogger về fitness, mình đã đúc kết được công thức chế biến yến mạch vừa ngon, vừa nhanh gọn lẹ cho người mới bắt đầu ăn eat clean


Cùng xem nguyên liệu và cách làm bên dưới nhé <3

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Yến mạch cán dẹt (Quick 1-minute oats)

- 1 trái chuối chín

- 3,4 quả dâu tươi

- 1 hộp sữa hạt hạnh nhân (mình thường dùng TH True Milk)

- Mật ong nguyên chất

- Bột quế


Cách làm

1. Cho 4,5 muỗng yến mạch vào tô (muỗng ăn cơm) rồi đổ 1 ít nước sôi vào để yến mạch chín

2. Sau đó, đổ sữa hạnh nhân vào. Bạn có thể điều chỉnh lượng sữa tùy ý thích nhé

3. Cắt chuối và dâu tươi thành từng lát nhỏ

4. Cuối cùng rưới thêm 1 muỗng cafe mật ong để tạo vị ngọt và rắc 1 ít bột quế lên cho thơm dễ ăn hơn nè


Vậy là xong rồi đó. Chỉ cần 5 phút là bạn đã có một bữa sáng đơn giản với yến mạch rồi. Không còn cảm giác ngán ngẩm mỗi khi ăn yến mạch nữa nhé.



Các bạn có cách chế biến nào ngon với yến mạch thì hãy comment chia sẻ với mình bên dưới nhé <3


92 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page