top of page
Search
  • Writer's pictureLilyLai

Công thức Yến mạch vị xoài táo - Tropical Mango Apple Overnight Oats

Updated: Apr 8, 2020

Xoài là một trong những loại trái cây mà mình thích nhất. Vị ngọt tự nhiên của xoài kết hợp với các loại trái cây khác ăn kèm cùng yến mạch thật sự rất ngon. Hôm nay mình sẽ chia sẻ công thức làm Overnight oats mix với xoài và táo để mọi người có thêm ý tưởng ăn yến mạch không bị chán nhé <3

Với tinh bột (carb) từ yến mạch, chất béo tốt (healthy fats) từ hạt chia và bơ đậu phộng sẽ giúp mọi người no lâu và có nhiều năng lượng cho buổi sáng, không thèm ăn vặt "tùm lum" nữa nè :p





NGUYÊN LIỆU:

1/2 quả xoài chín


1/2 quả táo


5 muỗng canh yến mạch (old fashioned rolled oats)


125ml sữa hạnh nhân


1 hũ sữa chua không đường


1 mcf bơ đậu phộng


1 muỗng canh hạt chia


Nho khô


1 ít bột quế


CÁCH THỰC HIỆN:


1. Đầu tiên, chúng mình cho yến mạch + sữa hạnh nhân + bơ đậu phộng + hạt chia + 1 ít bột quế vào bát trộn đều. Sau đó, để vào tủ lạnh khoảng 6-8 tiếng để yến mạch nở


2. Sáng hôm sau, chúng mình đổ thêm 1 hũ sữa chua không đường trộn đều để hỗn hợp yến mạch loãng hơn. Bước cuối cùng chỉ cần cắt nhỏ xoài và táo làm toppings, cho thêm bơ đậu phộng, bột quế, và ít nho khô.


*Notes: Công thức này mình chỉ sử dụng vị ngọt tự nhiên từ trái cây, nếu mọi người muốn ngọt hơn thì có thể rưới thêm mật ong nhé (1 chút xíu thôi nha)



Chúc mọi người làm được nhiều món ăn ngon và tốt cho sức khỏe nhé!


LilyLai <3



52 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page