top of page
Search
  • Writer's pictureLilyLai

5 ý tưởng cho món bánh mì đen vào buổi sáng

Bánh mì đen là món ăn ăn sáng mà mình cực kì yêu thích, vừa ngon vừa dễ làm và nhanh cho những ngày bận rộn, đặc biệt rất phù hợp cho những người muốn giảm cân.



Tại sao mình lại chọn bánh mì đen thay vì bánh mì trắng?

Bánh mì đen hay còn gọi là bánh mì lúa mạch đen (bánh mì nguyên cám), được làm từ 100% bột lúa mạch nguyên chất, có hàm lượng chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng thông thường và chứa calories tốt cho cơ thể. Chất xơ nhiều giúp chúng mình cảm giác no lâu, ức chế cơn thèm ăn và kiểm soát lượng đường trong máu nữa đó. Vì vây, bánh mì đen là lựa chọn lý tưởng trong chế độ ăn kiêng, ít calo nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.


Chỉ cần môt chiếc bánh mì đen là nguyên liệu chính là bạn có thể sáng tạo chế biến thành nhiều món khác nhau cho bữa sáng rồi. Một thương hiệu về bánh mì nguyên cám tốt cho sức khỏe mà mình ăn từ trước đến nay là La Vita Bakery, ngon chất lượng mà giá cả lại hợp lý. Các bạn có thể tham khảo nhé.


Đầu tiên, mình để 2 lát bánh mì đen lên chảo, áp chảo mỗi măt khoảng 2-3 phút cho bánh mì nóng giòn. Bạn nào có lò nướng thì có thể sử dụng nhé. Sau đó thì cứ thêm toppings mình thích lên bề mặt bánh thôi nè <3. Dưới đây là 5 cách làm với những nguyên liệu đơn giản, cùng lam với mình nhé!.


1. Bánh mì đen chuối bơ đậu phộng

Cho một ít bơ đậu phộng lên bánh, cắt chuối thành lát mỏng xếp lên. Sau đó rắc thêm một chút bột quế và vài hạt hạnh nhân là ăn được rồi. Quá đơn giản luôn!



2. Bánh mì đen xoài sữa chua

Nghe tên thì có vẻ kì lạ nhưng mình tin chắc bạn sẽ thích nếu thử đó. Cho khoảng 2 muỗng cf sữa chua lên mặt bánh, cắt xoài và rắc 1 ít chia lên. Siêu siêu ngon luôn. Vị ngot của xoài và vị chua của sữa chua quyện lại cực kì hợp luôn!

3. Bánh mì đen táo & bơ hạnh nhân

Công thức này gần giống với bánh mì chuối ở trên, chỉ khác là mình dùng bơ hạnh nhân thay thế (thấy có vẻ hợp hơn hihi). Vẫn là bột quế và thêm một chút mật ong là xong bữa sáng nhanh gọn :D

4. Bánh mì đen dâu tây

Ý tưởng tiếp theo dành cho những tín đồ mê dâu tây, ăn kèm với hạnh nhân và hạt điều cực kì thanh đạm và healthy cho bữa sáng.


5. Bánh mì đen bơ trứng

Món cuối cùng là bánh mì vị mặn và cũng là món mình thích nhất, ăn hoài không bao giờ ngán. Chỉ cần chuẩn bị 1/2 quả bơ, nghiền nhuyễn ra (bạn có thể cắt lát mỏng nếu thích nhé). Sau đó cho một ít tiêu, muối vào hỗn hợp bơ để đậm đà rồi quết lên bánh mì, chiên 2 quả trứng ốp la ăn kèm với cà chua bi và dưa leo. Một bữa sáng đầy đủ chất gồm tinh bột và chất béo tốt, giàu protein và chất xơ. Ăn xong tràn trề năng lượng mà no đến trưa luôn!


Hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng cho bữa sáng của mình. Làm gì làm, đừng bỏ bữa sáng nhé!


Love

Lily.

79 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page