top of page
  • Writer's pictureLilyLai

Đà Lạt - Thanh xuân của tôi

Updated: Apr 8, 2020

Mình đã trở lại sau vài ngày trốn Sài Gòn ở ẩn, bỏ lại nhịp sống vội vã, công việc và áp lực. Cuối năm là khoảng thời gian mình thường chọn để đi du lịch đâu đó. Có thể nói đây là món quà mình tự thưởng cho bản thân sau cả năm dài làm việc và học tập. Đi để ngẫm nghĩ lại những việc mình đã làm, đi để reset cuộc sống.

Mình quay trở lại Đà Lạt sau 1 năm, nơi đây vẫn cho mình cảm giác an yên nhưng cũng đầy bí ẩn khiến mình muốn khám phá. Chuyến đi này thực sự cho mình nhiều cảm xúc, những trải nghiệm mới và cả bài học đáng nhớ.

Niềm vui giản dị nhất khi đến Đà Lạt chắc có lẽ là dạo bước trên đường phố vào buổi tối. Thời tiết se se lạnh, nhâm nhi cốc sữa đậu nành nóng cùng khoai lang nướng là cảm giác tuyệt vời mình không thể nào quên được. Mình được sống chậm lại khi ngắm nhìn cuộc sống và con người nơi đây - không chen chúc, không vội vã, một cảm giác thật yên bình.

Sữa đậu nành nóng ở chợ Đà Lạt

Bữa sáng

Nếu đã đến Đà Lạt thì chắc chắn không thể nào bỏ quên bánh mì xíu mại ấm nóng cho buổi sáng trời se lạnh. Từng viên xíu mại to tròn, nước lèo nêm nếm vừa ăn, chấm bánh mì giòn là ăn hết sẩy. Ăn xong mình chén thêm vài hũ sữa chua phô mai nữa, siêu ngon luôn

Địa chỉ: Bánh mì xíu mại Bé Linh - 26 Hoàng Diệu, TP. Đà Lạt

Bữa sáng xong mình chạy lên Hồ Tuyền Lâm chụp hình, đi loanh quanh vài quán cafe để “sống ảo”. Mỗi quán cafe ở Đà lạt có một phong cách khác nhau, quán thì theo kiểu vintage, cổ xưa, quán thì phong cách thiên nhiên và cũng có quán mang vẻ đẹp hiện đại.

Mình tiếp tục hành trình ngày thứ 2 bằng bữa sáng với bánh căn Lệ. Điểm mình thích nhất ở quán là cách nói chuyện cực kì nhẹ nhàng của 2 cô chú chủ quán, nghe mà ấm lòng. Vì thích bánh căn quá nên mình kêu 3 dĩa cho 2 người ăn cho đỡ thèm (gồm nhân trứng cút, bò và giá đỗ). Chú chủ quán hỏi mình "Chú thấy nhà mình kêu 3 dĩa, ăn hết hok, nhiều lắm á nha, ko ăn hết thì để chú bớt lại 1 dĩa". Mình vô tư trả lời "Dạ hết chú yên tâm" :D. (mà hết thật). Lâu rồi mình mới gặp người bán hàng nghĩ cho khách như vậy. Bánh căn có lớp ngoài giòn, bên trong lại mềm. Nước mắm với xíu mại pha rất ngon, ăn một lần là nhớ mãi.

Địa chỉ: 27/44 Yersin, P. 10, TP. Đà Lạt

Bữa trưa

Bữa trưa ngày 1, mình ăn lẩu buffet rau ở Léguda. Mình thực sự ấn tượng với “thế giới” rau, củ, quả ở đây, vừa phong phú vừa tươi ngon. Với những người ăn healthy như mình thì đây chính là thiên đường. Điểm cộng nữa là nhà hàng có view rất đẹp, có thể nhìn được toàn thành phố Đà Lạt tha hồ chụp hình luôn.

Địa chỉ: Lầu 1, Nhà Ga Cáp Treo, P. 3, TP. Đà Lạt

Ngày thứ 2, sau khi vượt qua mọi khó khăn chông gai để đến được cây thông cô đơn bằng xe máy, mình dừng chân ở quán cơm niêu Hương Việt “đánh” 1 bữa trưa thật no nê. Cơm niêu nóng dẻo, cá kho tộ, rau luộc chấm kho quẹt, gà kho sả cực kì đậm đà. Quán chủ yếu dành cho các tour du lịch nhưng giá cả cực kì hợp lý. 2 năm liên tiếp đi Đà Lạt mình vẫn quay lại đây để dùng bữa.

Địa chỉ: 41 Sương Nguyệt Ánh, P9, TP Đà Lạt

Bữa tối

Trời tối ở Đà Lạt ăn đồ nướng là sướng nhất luôn. Mình ăn ở Quán nướng Chu. Thịt bò và heo nướng ở đây ướp rất ngon được nướng trên phiến đá muối, nóng hổi vừa thổi vừa ăn.

Địa chỉ: 3 Phạm Ngũ Lão, P3, TP. Đà Lạt

Bữa tối cuối cùng mình ghé ăn Lẩu bò Ba Toa Quán Gỗ trước khi rời Đà Lạt. Tuy quán có diện tích khá nhỏ và đông khách nhưng bù lại quán phục vụ nhanh, chất lượng ngon và khá rẻ. Bò mềm, nước dùng ngon, rau tươi thật sự rất hấp dẫn.

Địa chỉ: 1/29 Hoàng Diệu, P5, TP Đà Lạt

Kết thúc chuyến đi 3 ngày với nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Bài blog này mình viết hy vọng sẽ giúp mọi người tham khảo những quán ăn ngon ở Đà Lạt. Hãy xách ba lô lên và đi để tận hưởng không khí lạnh cuối năm nào!