top of page
Search
  • Writer's pictureLilyLai

Nhìn lại bản thân trước thềm năm mới

Updated: Apr 8, 2020

12:35 AM 31/12/2019, sau khi đã hoàn tất hết công việc của To-do list trong ngày, tôi vẫn ngồi bên chiếc laptop của mình để viết ra những cảm xúc hiện tại của một ngày cuối năm. Lật cuốn sổ Planner xem lại những mục tiêu đã đặt ra trong năm 2019, những việc đã làm được và cả những việc mình chưa hoàn thành, tôi nhận ra 1 điều: Năm 2019 là một năm không quá nhiều hoạt động sôi nổi, nhưng mỗi một việc tôi làm cho tôi rất nhiều trải nghiệm mới, thậm chí có những việc không nằm trong dự định và chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm được.



#Chuyện học tập

Năm nay đã là học kì cuối của 1 đứa sinh viên chuyển ngành như tôi. Mọi thứ cũng không có gì mới ngoại trừ việc lấy được học bổng. Trước giờ tôi cứ nghĩ chắc chỉ có những đứa “thần thánh” mới giành được học bổng, và rồi cuối cùng tôi cũng đã vượt qua nỗi sợ của mình để cố gắng đạt được nó. Có 1 chút tự hào nhỉ!

Năm cuối, nhìn bạn bè cùng trang lứa tốt nghiệp, tôi cũng nôn lắm, mong chờ được ra trường từng ngày. Không phải vì chán học đâu nhé mà bởi có quá nhiều dự định ấp ủ và muốn thực hiện ước mơ của mình nhanh hơn. Học kì này tôi tập trung hết 200% công lực của mình vào luận văn tốt nghiệp, tối nào cũng 1 ly cafe chiến đấu đến 2 giờ sáng để ngồi mò mẫm từng dòng code. Quỹ thời gian rãnh và dành cho những hoạt động bên ngoài khác cũng hạn hẹp đi. Nhiều lúc cũng stress chứ nhưng hằng ngày tự nói với bản thân "Cố gắng lên, sắp đến đích rồi"



#Chuyện sức khỏe

Đây là năm đầu tiên trong đời tôi thật sự nghiêm túc với sức khỏe của mình, Từ việc ăn uống lành mạnh, chế độ tập luyện tôi đều lên kế hoạch mỗi ngày và "push" bản thân phải thực hiện. Để một hành động trở thành thói quen, ngoài việc đặt mục tiêu thì không thể nào thiếu sự kỉ luật. Dần dần tôi cảm thấy mình khỏe hơn, vóc dáng thay đổi và quan trọng là tinh thần vui vẻ, tự tin hơn rất nhiều. Hiện tại đó là lối sống chứ không chỉ là việc ăn kiêng giảm cân. Và tôi cũng học được cách ngưng so sánh bản thân mình với người khác. Cơ thể mỗi người là khác nhau, chúng ta không cần nhìn ai đó và chán ghét bản thân mình, điều chúng ta nên làm là chăm sóc cơ thể mình thật tốt.


#Chuyện viết blog

Đây là việc hoàn toàn nằm ngoài kế hoạch trong năm của tôi. Kể từ ngày ăn uống Eat clean rồi có cảm hứng chụp choẹt lại những món healthy mình nấu, tôi chợt nghĩ tại sao lại không chia sẻ với mọi người, biết đâu có người cần và mình cũng có động lực để ăn healthy hơn. Và rồi trang blog của tôi ra đời từ đó. Thật vui khi có người nói với mình được truyền cảm hứng việc ăn Eat clean, tập luyện. Bắt đầu viết blog chẳng vì mục đích gì lớn lao nhưng thật ấm áp khi nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ mọi người. Điều đó sẽ là động lực để mình viết và chia sẻ nhiều hơn trong năm 2020.



#Chuyện "business"

Một năm được đồng hành cùng Sweetie giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Vận hành một "business" không có gì ngoài cực, mệt vì tất cả đều phải tự thân vận động. Có lúc bạn là người vận hành, lúc làm nhân sự, cuối tháng làm kế toán và thậm chí có khi bạn làm "cu li" nhưng đổi lại là cảm giác thật sự hạnh phúc. Được làm, được thử, được sai và sửa sai, quan trọng hơn là được làm cái mình thích và mang giá trị sức khỏe đến cho mọi người.



#Chuyện tâm tư tình cảm

Chà, đến chuyện khó nói rồi! Đi được với nhau một khoảng thời gian không ngắn cũng không quá dài, đủ để chúng tôi hiểu nhau (tất nhiên không phải tất cả) nhưng đủ để dễ dàng thông cảm cho nhau. Mình năm nay cũng không còn quá nhạy cảm và suy nghĩ lung tung. Mình chỉ biết sống cho hiện tại, yêu người và yêu bản thân mình. Trải qua nhiều sóng gió cùng nhau khiến mình tin tưởng và trân trọng mối quan hệ này nhiều hơn. Sẽ có nhiều khó khăn trên chặng đường sắp tới, nhưng thôi cứ yêu thương và sống vui vẻ với hiện tại cái đã. Mình cũng không thể nói trước được gì bởi vốn dĩ đây là chuyện khó kiểm soát mà, đúng không?


Năm 2020 sẽ là một năm tăng tốc của mình với nhiều dự đinh ấp ủ. Chỉ mong bản thân luôn chăm chỉ và bản lĩnh để luôn vững vàng trên hành trình của mình.


31/12/2019

LilyLai


50 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page